Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

TỪ CHUYỆN CẦU HÔN NƠI CÔNG CỘNG TỚI CHUYỆN BẪY BOM EM TRỄ KINH RỒI...
Nhân vụ cầu hôn trên sóng ầm ĩ, tự nhiên tôi có liên tưởng đó các mẹ ạ.
Vì bản chất, không có gì khác nhau, là gài cho đối tác vào thế RẤT KHÓ TỪ CHỐI nhằm đạt mục đích của mình vì các tác nhân môi trường hoàn cảnh xung quanh. Nhưng nó ích kỷ, vì không tôn trọng quyền được tự do quyết định cuộc đời, tôn trọng cảm xúc riêng tư của đối tác với những sự kiện quan trọng với cuộc sống của mình.

Bàn ghế sân vườn
Ở tuổi teen yêu say đắm, các cô cậu trẻ thường có xu hướng la làng cho cả thế giới biết mình đang yêu. Nhưng tới độ chín, hoặc với những người ưa sống nội tâm, thì tình cảm riêng tư được coi là chuyện thiêng liêng tới nỗi ai tò mò hỏi tới cũng được coi là chuyện lố bịch. Các mẹ đừng bị nhiễm độc từ những thứ dẩm lồn như phim ngôn tình 3 xu mà cho rằng cô gái nào cũng hét lên cảm động khi được cầu hôn ở nơi công cộng.
Trừ khi các cô tự tin mình được nửa thế giới ngưỡng mộ như Brad Pitt.

Chuyện anh ơi em trễ kinh, anh phải có trách nhiệm cũng thế.
Xin lỗi nhiều chị SGM và vẫn mở mồm chửi thằng đàn ông khốn nạn, tôi chỉ nhìn thấy nạn nhân trong câu chuyện là đứa trẻ và tội phạm là chính các chị.
Đàn ông có thể hào hoa đĩ mồm thậm chí dụ dỗ các chị để chịch. Thậm chí, những cú chịch có thể định giá rõ ràng ra quyền lợi, sự nghiệp, công danh, nhà, xe... Nhưng, ở mức xác định ra những đứa trẻ, nó là sự gắn bó thiêng liêng bền vững, nó cần được sự đồng thuận thiết tha của người trong cuộc.
Khi người đàn ông chịch các chị và không hề nhắc gì tới chuyện muốn một đứa con, thì hãy tôn trọng tuyệt đối mối quan hệ chỉ ở mức đó. Aka sau những cú rên, hãy tọng ngay vào mồm viên tránh thai khẩn cấp. Hoặc rên triền miên thì cắm ngay que tránh thai vài năm đề phòng.
Lỗi đàn ông rút ra không kịp chỉ 1 phần, lỗi các chị 9 phần do hoặc ngu không biết tự bảo vệ, hoặc cố tình gài bẫy thô bỉ.
Có thai ngoài ý muốn là tai nạn, nhưng hoàn toàn tránh được. Nếu sự cố giải quyết êm thỏa vui vẻ cho cả 2, hãy hoan hỉ thôi. Nhưng khi thằng đàn ông cự tuyệt thì đừng đổ trách nhiệm lên một mình nó, đó là điều thiếu đàng hoàng. Lỗi từ chính các chị nhiều hơn!
(Fb Huong Vu - Người kể chuyện đời)